Sơ đồ lý tưởng của một chiến dịch xây dựng liên kết
Xây dựng chiến dịch Link Star là một trong những cách người làm seo hay làm và đó cũng được xem là một chiến dịch lý tưởng cho việc xây dựng liên kết để tận dụng tất cả số lượng cũng như chất lượng mà backlink đó mang lại cho trang nhận liên kết. Và kết quả trong các chiến dịch xây dựng liên kết này có thể đem lại việc tăng thứ hạng từ khóa và chỉ số PageRank.
Hình minh họa về Link Star
Tôi sẽ giới thiệu các bạn cách xây dựng một mô hình liên kết cho một website có thể đem lại hiệu quả cao nhất cho việc sử dụng chiến dịch Link Star.
1. Internal Link - 10% của tổng số liên kết
Đây là những liên kết nội bộ trong một site. Các bạn có thể tạo ra các subdomain cho các chuyên mục chính trên website của bạn và tạo ra những liên kết giữa các subdomain và domain chính.
Các bạn có thể tìm hiểu về cách xây dựng liên kết nội bộ ở đây
2. External Links - 10% của tổng số liên kết
Các liên kết bên ngoài là các liên kết đến từ các nội dung mà bạn có thể đăng trên các blog, diễn đàn, forum, hay một site cho đăng thông tin về website của bạn. Mục đích là tạo ra những liên kết mới từ các domain khác về site của bạn
3. Liên kết chất lượng - 25% của tổng số liên kết
Đây là những liên kết được xây dựng hoàn toàn bằng các cách xây dựng liên kết của bạn và bảo đảm về chất lượng backlink đó về site của bạn.
4. Liên kết Free - 15% của tổng số liên kết
Có thể những liên kết tạo ra một cách dể dàng và hoàn toàn free sẽ không mang lại cho website bạn những backlink chất lượng. Nhưng nó cũng là một phần quan trọng trong chiến dịch xây dựng liên kết về việc tạo ra một tổng khối lượng backlink cho site của bạn. Các liên kết này có thể tạo ra từ các tool tạo backlink tự động, trình gửi rss, directory hoặc gửi link lên các trang social bookmarking...
Các tài nguyên để thực hiện bước này.
Website tạo backlink tự động
100 trang social bookmarking chất lượng
15 website hàng đầu cho việc submit rss
Danh sách các site Directory có PR cao
5. Mua liên kết - 10% của tổng số liên kết
Việc này có thể khó khăn với một số bạn hoặc công ty có khó khăn về tài chính. Nhưng trong muốn cho chiến dịch xây dựng liên kết của bạn có hiệu quả và thành công thì các bạn phải có chúng để tăng số lượng liên kết liên quan chất lượng và có các liên kết từ 1 site PR cao.
6. Liên kết hữu cơ (Liên kết tự nhiên) - 25% của tổng số liên kết
Tìm hiểu: Liên kết hữu cơ là gì
Các liên kết này không nằm trong việc xây dựng liên kết. Nhưng nó rất quan trọng trong 1 chiến dich xây dựng liên kết của bạn. Các liên kết này có được dựa vào việc bạn tạo ra những nội dung chất lượng và được các website khác đưa thông tin về và dẫn liên kết về site của bạn.
Đây là một trong những việc xây dựng liên kết đem lại những hiệu quả cao nhất cho một website. Các bạn không cần phải tuân theo hoàn toàn những điều trên vì tạo ra một chiến dịch xây dựng link hoàn hảo thế này rất khó. Các bạn có thể tạo ra một chiến dịch link có sự chênh lệch không quá nhiều với những số liệu trên thì cũng có thể đem lại cho bạn những hiệu quả trong việc xây dựng liên kết rồi. Cách xây dựng liên kết trên cũng cho thấy được sự hữu ích và tầm quan trọng của những nội dung chất lượng có trong website của bạn.
Chúc thành công!
Lê Đức Tuấn
Tin bài liên quan
Liên kết nội bộ là gì
Liên kết bên ngoài là gì
Chiến dịch link wheel
Chiến dịch link pyramid
Làm thế nào để xác định chất lượng của một backlink
Một số mô hình xây dựng liên kết
Sơ đồ lý tưởng của một chiến dịch xây dựng liên kết
Reviewed by Unknown
on
9:10 AM
Rating:
No comments: